Các cách lắp đặt ống HDPE siêu chắc chắn

Có nhiều phương pháp để lắp đặt ống HDPE khác nhau, và nếu như bạn nắm được các phương pháp này sẽ giúp cho quá trình lắp đặt ống diễn ra nhanh chóng và chắc chắn hơn.

Các cách lắp đặt ống HDPE siêu chắc chắn

Trên thực tế thì có nhiều cách lắp đặt ống HDPE khác nhau. Mỗi một cách lắp đặt ống sẽ phù hợp với từng khu vực lắp đặt khác nhau, lắp ở những địa điểm khác nhau cũng sẽ có cách lắp đặt khác nhau.

Khoan định hướng – Khoan ngang

Đối với những khu vực gặp chướng ngại vật thì người ta sẽ sử dụng đến cách lắp đặt khoan định hướng ngang. Đối với ống HDPE được lắp trên mặt đất hoặc dưới mặt đất, khi ống dễ gặp chướng ngại vật thì không thể lắp đặt ống theo phương pháp truyền thống được.

Lúc này để ống có thể dẫn theo hệ thống, cần phải khoan lỗ phía dưới chướng ngại vật. Kích thước lỗ cần phải lớn hơn kích thước của đường kính ống.

cách lắp đặt ống HDPE
cách lắp đặt ống HDPE Super Trường Phát

Chướng ngại vật có thể là đường cao tốc hoặc là đường sông. Vì vậy để có thể kéo ống để tạo một đường ống dẫn xuyên suốt cần có một lỗ xuyên qua chướng ngại vật. Quá trình này không làm ảnh hưởng đến chất lượng ống cũng như quá trình dẫn chất lỏng bên trong lòng ống.

Đào rãnh nhỏ

Đối với các ống HDPE có đường kính nhỏ thì có thể sử dụng đến phương pháp đào rãnh nhỏ. Cách lắp đặt ống này phù hợp với ống HDPE bọc các đường dây dẫn cáp quang, dây điện ngầm… Với phương pháp đào rãnh siêu nhỏ sẽ tiết kiệm được thời gian thi công, không làm ảnh hưởng quá nhiều đến khu vực thi công.

Thông thường phương pháp đào rãnh này phù hợp với những công trình khu vực đô thị. Thông thường dưới vỉa hè khu đông thị thường là nơi dẫn đường ống cáp ngầm.

Để tránh ảnh hưởng đến chất lượng vỉa hè, ách tắc giao thông thì phương pháp tạo một rãnh hoặc một khu nhỏ để luồn ống được đánh giá là hữu hiệu nhất. Quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng. Dù có thay mới hoặc sửa chữa thì phương pháp lắp đặt ống này là hiệu quả nhất về chi phí cũng như tối ưu về phương pháp lắp đặt.

Lót trượt đường ống

Đối với những hạng mục cơ sở hạ tầng có những phần đường ống nhựa đã bị xuống cấp hoặc hư hỏng. Tuy nhiên những đường ống dẫn này là đường ống trọng lực, bạn công thể nào thay thế toàn bộ hệ thống được.

cách lắp đặt ống HDPE Super Trường Phát
cách lắp đặt ống HDPE Super Trường Phát

Vì vậy trong phương pháp thay thế phần hỏng này các kỹ sư sẽ sử dụng cách luồn đường ống dẫn vào bên trong phần ống cũ đã xuống cấp. Các cây ống HDPE sex được nối vào một đường ống liên tục bằng nhiều phương pháp nối hàn hoặc nối kèm phụ kiện hàn.

Phương pháp này được ứng dụng để phục hồi các đường ống cấp thoát nước, ống dẫn nước thải, ống cấp thoát nước, ống cống, ống xuyên qua đường cao tốc.

Các bước lắp đặt ống HDPE tiêu chuẩn

Để có các bước lắp đặt ống chính xác, cần phải khảo sát khu vực nơi lắp ống. Để lựa chọn và phương pháp lắp đặt ống chính xác.

Bước 1 – Thiết kế bản vẽ đường dẫn ống

Sau khi khảo sát địa hình bạn sẽ lên bản thiết kế đường dẫn. Bởi bản thiết kế này sẽ giúp cho đội ngũ thi công nắm bắt được phương hướng và khu vực lắp đặt ống chính xác.

Bước 2 – Đào rãnh

Tùy thuộc vào khu vực thi công mà kích thước rãnh sẽ khác nhau, rãnh ngầm hay rãnh nổi. Đo đạc đúng kích thước của rãnh để quá trình đặt ống đảm bảo ống nằm trọn trong rãnh.

Bước 3: Lắp ống HDPE

Ống HDPE được chuẩn bị sẽ được lắp đặt vào rãnh, các đầu ống được nói với nhau. Ống được cố định để không bị dịch chuyển trong bước tieps theo.

Bước 4: Hàn nối các đầu ống

Sử dụng các máy hàn ống chuyên dụng, có thể hàn theo phương pháp đối đầu hoặc hàn điện trở có kèm phụ kiện để có một đường ống dẫn xuyên suốt.

Bước 4: Cố định và lấp rãnh

Sau quá trình hàn nối xong các ống với nhau để tạo thành đường dẫn hoàn chỉnh. Thì bước tiếp theo sẽ là cố định – lấp rãnh. Hoàn thiện công trình trả lại mặt phẳng cho công trình.

Chúng tôi hi vọng những thông tin về các cách lắp đặt ống HDPE siêu chắc chắn cũng như các bước thi công hoàn chỉnh sẽ hữu ích đến quý khách hàng. Để được tư vấn các sản phẩm ống phù hợp với các công trình khác nhau quý anh chị vui lòng liên hệ Hotline: 0989.65.8182.