Lồng nhựa HDPE nuôi cá – Mở rộng tiềm năng nuôi biển

Thời gian gần đây, nghề nuôi trồng thủy hải sản bằng lồng bè không ngừng phát triển đã mang lại những lợi ích to lớn cho ngành hải sản nước ta. Thay vì các loại giàn gỗ, phao nhựa truyền thống, dễ bị cuốn trôi khi gặp sóng, gió, bão lớn thì ngày nay người ta bắt đầu thay thế lồng bè nuôi cá sang vật liệu hiện đại và nhiều ưu điểm vượt trội hơn là lồng nhựa HDPE nuôi cá.

Lồng bè nhựa từ vật liệu HDPE chưa được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam, nhưng từ lâu, đã được các nước tiên tiến áp dụng trong nuôi biển. Tại bài viết này, Super Trường Phát sẽ giới thiệu tới quý khách hàng chi tiết về Lồng bè nuôi cá biển làm từ nhựa HDPE, tính ưu việt của lồng bè HDPE và những ứng dụng thực tiễn của chúng.

Lồng nhựa HDPE nuôi cá, nuôi trồng thủy sản hiện nay được ứng dụng rất rộng rãi tại các tỉnh ven biển
Lồng nhựa HDPE nuôi cá, nuôi trồng thủy sản hiện nay được ứng dụng rất rộng rãi tại các tỉnh ven biển

Xu hướng làm Lồng nhựa HDPE nuôi cá hiện đại

Truyền thống làm lồng bè của người dân vẫn là khung lồng bè gỗ liên kết lại với nhau bằng dây hoặc bulong tạo thành hình vuông, hệ thống nâng đỡ lồng là phao xốp hoặc thùng nhựa. Hệ thống lồng bè này có ưu điểm rẻ, tuy nhiên tuổi thọ không cao, ô nhiễm môi trường gây mất mỹ quan, thường xuyên phải tu sửa, thay thế dẫn đến mất thời gian, công sức, chi phí và ảnh hưởng trục tiếp đến hiệu quả nuôi trồng.

Vấn đề đặt ra cấp thiết, phải nghiên cứu và cho ra đời một loại lồng bè nuôi cá mới từ công nghệ và vật liệu hiện đại sẽ giúp giải quyết được các vấn đề vướng mắc lớn, đem lại hiệu quả sản xuất cao. Chúng tôi đã đi sâu nghiên cứu, học hỏi và cho ra đời sản  phẩm lồng nhựa HDPE nuôi cá, sản phẩm có ưu điểm rất bền, chắc chắn, dễ dàng thi công lắp đặt, dễ dàng di chuyển, dễ dàng kiểm tra, có thể nuôi với thể tích lớn và đặc biệt không gây ô nhiễm môi trường.

Tại các tỉnh ven biển, việc các lồng bè nuôi cá hiện đại bằng nhựa HDPE sẽ dần được đưa ra các khu vực biển xa bờ đang là xu hướng do quy hoạch kết hợp cùng ngành du lịch.

Lồng bè HDPE đem lại giá trị sản xuất cao cho người nuôi trồng hải sản
Lồng bè HDPE đem lại giá trị sản xuất cao cho người nuôi trồng hải sản

Cấu tạo của lồng nhựa HDPE nuôi cá

Khung lồng:

Hiện nay trên thị trường phổ biển hai loại lồng HDPE vuông và tròn

Giá đỡ khung lồng:

Lồng bè hiện đại bằng nhựa HDPE được làm bằng nhựa HDPE làm tăng độ bền, độ mềm dẻo, độ vững chắc của khung lồng.

Lưới lồng:

Được dùng là lưới dệt không gút, bền, không bị lão hóa và có khả năng chống sinh vật bám, được gia cường bởi các dây diềng. Toàn bộ túi lưới được thiết kế, tính toán phù hợp với điều kiện vùng nuôi (lưu tốc dòng chảy, độ sâu,….) và với từng đối tượng nuôi.

Hệ thống neo:

Toàn bộ hệ thống lồng được neo trên biển bằng công nghệ neo lồng đặc biệt tiên tiến nhất của Nauy (Norwegian Aquaculture), có tác dụng cố định hệ thống, giảm lực tác dụng của sóng gió lên khung lồng. Toàn bộ lực tác dụng của sóng gió được hấp thụ qua hệ thống phao chịu lực độc lập. Hệ thống neo tự động điều chỉnh cho lồng lên xuống theo theo mực nước thủy triều và sự dâng lên hay hạ xuống của mực nước hồ chứa

Hệ thống lồng nhựa HDPE được cấu tạo tương đối đơn giản thuận lợi cho quá trình lắp đặt và di chuyển
Hệ thống lồng nhựa HDPE được cấu tạo tương đối đơn giản thuận lợi cho quá trình lắp đặt và di chuyển

Những ưu điểm vượt trội của lồng bè hiện đại bằng nhựa HDPE

  • Hệ thống lồng nhựa HDPE có khả năng chịu được bão lớn: Với chất liệu nhựa siêu bền, lưới và dây giềng của lồng có tuổi thọ lên tới 10 năm. Toàn bộ hệ thống lồng được neo trên biển bằng công nghệ neo lồng đặc biệt tiên tiến nhất của Na Uy có tác dụng cố định, giảm lực tác dụng của sóng gió lên khung lồng. Do đó, toàn bộ lực tác dụng của sóng gió được hấp thụ qua hệ thống phao chịu lực độc lập. Còn hệ thống neo tự động điều chỉnh cho lồng lên xuống theo mực nước thủy triều.
  • Lồng bè HDPE có đặc tính thân thiện môi trường: Do được sản xuất từ nhựa HDPE nên thời gian sử dụng lâu hơn, có thể tái sử dụng, đặc biệt là tốn ít nhân công và dễ sử dụng trong quá trình chuẩn bị lồng nuôi, vệ sinh, thu hoạch.
  • Thi công ống HDPE làm lồng bè nuôi cá biển luôn kín nước, kín hơi nên độ nổi cao, an toàn cho người sử dụng, không sợ bị chìm.
  • Sản phẩm đa dạng về kích thước, kiểu dáng, giá thành rẻ, tính kinh tế cao, giúp giảm thiểu các chi phí thi công lắp đặt.
  • Đặc tính của ống HDPE nhẹ nên sẽ tiết kiệm được chi phí nhân công và vận chuyển
Hiện nay trên Thế giới và tại Việt Nam, lồng nhựa HDPE có hình dạng phổ biến là lồng vuông hoặc lồng tròn với các kích thước khác nhau. Mỗi loại lồng sẽ phù hợp với một số loại hải sản và vùng miền khác nhau.

Ứng dụng lồng bè nuôi cá bằng nhựa HDPE tại các địa phương

Thấy được hiệu quả từ mô hình Lồng nhựa HDPE nuôi cá, tại nhiều tỉnh thành trong cả nước cũng đã đầu tư và sử dụng lồng cá bằng nhựa HDPE, phổ biến nhất là các tỉnh Quảng Ninh, Vân đồn, Nghệ An, Khánh Hòa, Nha trang, Kiên Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu…

Với điều kiện tự nhiên tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước, thường xuyên xảy ra các cơn bão lớn trong năm, người nuôi trồng hải sản thường xuyên phải đối mặt với nhiều rủi ro về tài sản và tính mạng, việc đưa lồng cá bằng nhựa HDPE, nhựa cao cấp làm lồng bè cho thấy đây là hướng đi cần thiết và đúng đắn.

Lắp đặt Lồng nhựa HDPE nuôi cá ở đâu?

Nhà sản xuất và phân phối ống nhựa HDPE hàng đầu Việt nam
Nhà sản xuất và phân phối ống nhựa HDPE hàng đầu Việt nam

Supper Trường Phát hiện nay tự hào là top 5 doanh nghiệp ngành nhựa lớn nhất Việt Nam, chúng tôi không chỉ đi đầu trong công nghệ sản xuất các sản phẩm từ nhựa HDPE mà còn là đơn vị tiên phong cùng các tỉnh trong việc chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy hải sản hiện đại, thân thiện môi trường như thay thế phao nổi HDPE nuôi hàu, Lồng nhựa HDPE nuôi cá, giàn nhựa HDPE nuôi nhuyễn thể.

Công ty cung cấp tới người nuôi phương pháp, kỹ thuật nuôi trồng từ lồng nổi HDPE tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt tại các tỉnh tiềm năng nuôi trồng thủy sản như Quảng Ninh, Phú Yên, Nha Trang, … Chúng tôi mong muốn góp phần vào sự phát triển kinh tế của người dân vùng biển nói riêng và nền kinh tế biển cả nước nói chung.

Để lắp đặt lồng nhựa HDPE nuôi cá phù hợp cần dựa trên thông tin như kích thước lồng, độ sâu, điều kiện sóng, chế độ gió, bão và dòng chảy thống kê trong thời gian dài tại khu vực dự kiến sử dụng lồng. Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0989.65.8182 để được tư vấn chi tiết hơn về thông tin các sản phẩm lồng bè nuôi cá cũng như phương pháp sử dụng lồng để đạt hiệu quả sản xuất cao nhất.

Super Trường Phát đi đầu trong lĩnh vực sản xuất lồng bè hiện đại bằng nhựa HDPE
Super Trường Phát đi đầu trong lĩnh vực sản xuất lồng bè hiện đại bằng nhựa HDPE