So sánh ống HDPE và ống PVC

Trong cuộc sống hiện đại, ống nhựa được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ống nhựa với chất liệu và kích thước đa dạng. Trong đó, 2 loại nhựa được sử dụng nhiều nhất là ống nhựa PVC và ống nhựa HDPE. Để tìm hiểu về đặc điểm của hai loại nhựa này, hãy cùng Super Trường Phát so sánh ống HDPE và ống PVC

Tìm hiểu về ống HDPE

Ống nhựa HDPE có mật độ nhựa lớn và tính cơ học cao

Ống HDPE được sản xuất từ thành phần nhựa polyethylene với mật độ nhựa cao nên kết cấu của ống rất chắc chắn. Ống HDPE khó bị nứt vỡ bởi những tác động bên ngoài và tuổi thọ lên đến 50 năm nên nó được sử dụng trong hệ thống tưới tiêu, công nghiệp hóa dầu, phòng cháy chữa cháy.

Tìm hiểu về ống PVC

Ống PVC được sử dụng làm hệ thống dẫn nước trong tòa nhà dân cư

Ống PVC được tạo nên từ quá trình tổng hợp nhựa polyvinyl clorua. Ống nhựa PVC có khả năng chịu ăn mòn hóa học tốt nên được sử dụng làm loại ống chuyên dùng cho hệ thống thoát nước thải và thoát nước từ mái của các tòa nhà và khu dân cư. 

So sánh ống HDPE và ống PVC

Ống HDPE

Với những ưu điểm nổi bật, ống nhựa HDPE được nhiều nhà đầu tư tin tưởng lựa chọn

Ưu điểm: 

– Ống nhựa HDPE không có hiện tượng bị rò rỉ sau một thời gian sử dụng do ống có sức kháng cao với các loại hóa chất và các hiện tượng ăn mòn tự nhiên.

So sánh ống HDPE và ống PVC thì ống HDPE có độ bền cơ học cao hơn. 

– Ống nhựa HDPE nổi bật với khả năng chống đỡ lại các tác động ngoại lực, đảm bảo ống không bị nứt, vỡ khi lắp đặt trong môi trường đất có nhiều rung chấn.

– Ống nhựa HDPE làm từ nhựa nguyên sinh, đảm bảo an toàn với môi trường xung quanh nên có thể lắp đặt cả ở dưới nước và dưới đất. 

– Thành ống phía trong trơn nhẵn, hệ số ma sát trong nhỏ nên không gây ra hiện tượng ngưng dòng chảy hay cản trở dòng chảy.

Nhược điểm:

Một số loại ống HDPE có kích thước lớn gây khó khăn trong quá trình vận chuyển và lắp đặt.

– Xét về giá thành sản phẩm và chi phí lắp đặt, giá thành ống HDPE cao hơn ống PVC.

Ống PVC

Ưu điểm:

– Ở nhiệt độ thường, ống nhựa PVC không bị ăn mòn bởi các hóa chất như axit, kiềm, muối,…

– Ống PVC có khả năng dẫn nhiệt thấp, không gây thất thoát nhiệt trong quá trình dẫn chất trong lòng ống.

– Giá thành và chi phí lắp đặt tương đối rẻ nên được sử dụng phổ biến ở các hộ gia đình.

– Quá trình lắp đặt ống PVC không cần sử dụng nhiều dụng cụ lắp đặt phức tạp, thời gian hoàn thành lắp đặt ngắn.

Nhược điểm:

So sánh ống HDPE và ống PVC thì thành ống PVC có tính linh hoạt kém hơn, dễ bị gãy, vỡ khi chịu các động bên ngoài.

– Ống PVC dễ bị ảnh hưởng bởi tia tử ngoại nên chất lượng của ống sẽ giảm đi khi lắp đặt ở môi trường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ống nhựa HDPE và ống nhựa PVC với những đặc điểm khác nhau được sử dụng trong những trường hợp và mục đích khác nhau. Hy vọng với phần so sánh ống HDPE và ống PVC của Super Trường Phát, bạn đọc đã có thêm những thông tin bổ ích về 2 loại nhựa này để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Nếu có vấn đề thắc mắc, bạn hãy liên hệ ngay với Super Trường Phát để được tư vấn tốt nhất.

[porto_block id=”1967″ name=”lien-he”]