3 cách sửa chữa ống HDPE Trường Phát đơn giản, nhanh chóng

Cũng như những sản phẩm khác, sau thời gian sử dụng, ống nhựa HDPE có thể bị hỏng hóc. Lúc này, việc sửa chữa ống HDPE Trường Phát cần tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật. Đồng thời, bạn cũng nên dùng dụng cụ chuyên dụng để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định sau khi sửa chữa.

Việc sửa chữa cũng rất quan trọng không kém lúc thi công ống HDPE. Vì nếu không cẩn thận có thể ảnh hưởng tới cả hệ thống.

sua-chua-ong-hdpe-truong-phat 2
Ống HDPE được dùng làm hệ thống nước thải

>>> LIÊN HỆ TRỰC TIẾP TỚI NHÀ MÁY: 0989 65 8182

Sửa chữa ống HDPE Trường Phát thế nào?

Xác định vị trí hỏng hóc

Trước khi sửa chữa ống HDPE Trường Phát, bạn cần xác định rõ vị trí ống bị hỏng. Thường thì các vấn đề phổ biến như nứt, thủng hoặc rò rỉ do áp lực quá cao, va chạm cơ học hoặc môi trường làm việc không phù hợp.

Chuẩn bị dụng cụ và vật liệu sửa chữa ống HDPE Trường Phát

  • Đối với dụng cụ: Bạn cần có máy hàn nhiệt, dao cắt ống, kem dán chuyên dụng (có thể dùng đến), khớp nối và phụ kiện của ống.
  • Vật liệu thay thế: Nên chuẩn bị một đoạn ống HDPE mới hoặc các phụ kiện nối ống tương thích.

Phương pháp sửa chữa

Để sửa chữa ống HDPE Trường Phát, bạn có thể chọn một trong những cách sau:

Cách 1: Sửa chữa bằng cách thay thế đoạn ống:

  • Dùng dao hoặc máy cắt để cắt bỏ phần ống bị hư hỏng. Khi cắt, cần đảm bảo vết cắt vuông góc với trục ống. Phần nối ống cần được cắt nhẵn hoặc bào nhẵn để đảm bảo độ chắc chắn khi nối ống.
  • Chuẩn bị đoạn ống mới với chiều dài phù hợp để thay thế đoạn ống đã bị hỏng.
  • Dùng máy hàn nhiệt làm nóng hai đầu đoạn ống mới và phần ống còn lại trên hệ thống. Sau đó, ép hai đầu lại với nhau để đảm bảo các kết nối được chắc chắn. Hoặc nếu không dùng cách hàn nhiệt, bạn có thể dùng khớp nối chuyên dụng cho ống HDPE để lắp đoạn ống mới vào. Một số loại khớp nối hay được dùng là khớp nối ren, khớp nối cơ khí.
sua-chua-ong-hdpe-truong-phat 1
Sau khi thi công xong một thời gian, bạn nên kiểm tra định kỳ để đảm bảo chất lượng sản phẩm

>>> LIÊN HỆ TRỰC TIẾP TỚI NHÀ MÁY: 0989 65 8182

Cách 2: Sửa chữa bằng cách vá ống: Có 2 cách như sau:

  • Dùng bộ vá chuyên dụng: Các bộ vá ống HDPE thường có dạng miếng vá bằng nhựa HDPE hoặc nhựa chịu nhiệt. Dùng máy hàn nhiệt làm nóng bề mặt xung quanh vết thủng và miếng vá. Sau đó, ép chúng lại với nhau.
  • Keo dán chuyên dụng: Với các vết nứt nhỏ thì bạn có thể dùng keo dán chuyên dụng để sửa chữa ống HDPE Trường Phát. Khi đó, hãy đảm bảo rằng bề mặt ống khô, sạch sẽ trước khi dán. Việc này giúp keo dán dễ tạo sự kết nối và chắc chắn hơn.

Cách 3: Dùng ống bọc

  • Trong trường hợp ống HDPE bị rò rỉ các vết nứt dài hoặc lớn, bạn có thể dùng ống bọc bên ngoài hoặc phụ kiện bọc ngoài để bảo vệ và ngăn tình trạng rò rỉ.

Xem thêm: Bảng giá ống nhựa HDPE

Kiểm tra và bảo dưỡng

Sau khi hoàn thành việc sửa chữa ống HDPE Trường Phát, bạn bơm nước hoặc khí để kiểm tra toàn bộ hệ thống xem có còn dấu hiệu rò rỉ không.

Để đảm bảo hệ thống hoạt động lâu dài, tuổi thọ lên tới 100 năm thì việc kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng là rất cần thiết. Việc này giúp phát hiện sớm các vấn đề.

>>> LIÊN HỆ TRỰC TIẾP TỚI NHÀ MÁY: 0989 65 8182

Một số lưu ý khi sửa chữa ống HDPE Trường Phát

  • Với những hư hỏng lớn hoặc hệ thống phức tạp, bạn nên liên hệ với các chuyên gia hoặc dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp của Trường Phát. Việc này nhằm đảm bảo chất lượng và độ an toàn trong quá trình sửa chữa.
  • Tuân thủ quy định về an toàn lao động. Đồng thời, sử dụng đúng dụng cụ phù hợp cho sản phẩm ống HDPE.

>>> LIÊN HỆ TRỰC TIẾP TỚI NHÀ MÁY: 0989 65 8182