Cách nối ống HDPE bằng măng sông đảm bảo

Cách nối ống HDPE bằng măng sông đảm bảo không rò rỉ cần phải đảm bảo những tiêu chí nào? Nối ống HDPE có nhiều cách khác nhau là: đàn đối đầu không cần phụ kiện và hàn điện trở có kèm theo phụ kiện. Ở các bài viết khác chúng tôi đã chia sẻ đến quý khách về phương pháp hàn đối đầu không phụ kiện. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ phương pháp hàn điện trở kèm theo phụ kiện bằng măng sông.

Măng sông HDPE là gì?

các loại măng sông hdpe nối ống

Măng sông còn được gọi là măng xông, là phụ kiện đường ống được sử dụng để nối hai đoạn ống lại với nhau.

Măng sống có hai loại là măng sông ren và măng sông hàn. Chúng có kích thước đường kích trong khác nhau để phù hợp với kích thước khác nhau của đường kính ống HDPE.

Măng sông được làm bằng nguyên liệu HDPE có những đặc điểm nổi bật như sau:

Chống ăn mòn: Khả năng chống ăn mòn của măng sông HDPE cũng như ống HDPE. Chúng chống ăn mòn tốt với các môi trường sử dụng.

– Kháng hóa chất: Chúng khác hóa chất và được ứng dụng trong môi trường vận chuyển hóa chất. Nhờ khả năng này đường ống nối bằng măng sông dẫn các loại hóa chất không bị rò rỉ ảnh hưởng đến môi trường.

>>> BẢNG GIÁ ỐNG NHỰA HDPE MỚI NHẤT TỪ NHÀ MÁY: https://truongphatplastic.com.vn/bang-gia-ong-nhua-hdpe-canh-tranh-nhat-thi-truong/

\>>> LIÊN HỆ TRỰC TIẾP TỚI NHÀ MÁY: 0989 65 8182

– Chịu được nhiệt độ cao: Nhiệt độ môi trường không làm ảnh hưởng đến chất lượng của măng sông HDPE. Chính vì thế khi dẫn các chất lỏng có hệ số ma sát cao dẫn đến tăng nhiệt độ ống. Hoặc lắp đặt ở khu vực nhiệt độ cao cũng không ảnh hưởng đến chất lượng măng sông.

– Bền chắc và tuổi thọ cao: Với rất nhiều những tính năng về chống ăn mòn, kháng hóa chất vậy nên măng sông có độ bền chắc cao cũng như tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Cách nối ống HDPE bằng măng sông

Cách nối ống HDPE bằng măng sông

Tùy loại măng sông để nối với ống HDPE là loại nào thì sẽ có cách nối ống khác nhau. Tuy nhiên dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu chung về cách nối ống HDPE bằng măng sông ren được áp dụng nhiều nhất:

– Bước 1: Chuẩn bị loại măng sông phù hợp với ống. Đường kính trong ống bao nhiêu sẽ lựa chọn đường kính của măng sông ren trong nhỏ hơn hoặc đường kính măng sông ren ngoài lớn hơn.

– Bước 2: Vặn măng sông thật chặt vào đầu ống theo đúng chiều kim đồng hồ. Sau đó cắt cưa nắp đậy của măng sông đó.

– Bước 3: Dùng bút xóa để đánh dấu trên đầu ống cần nối còn lại. Đảm bảo khoảng cách từ đầu ống đến điểm đã đánh dấu bằng nửa chiều dài của kích thước măng sông.

– Bước 4: Các đầu ống đặt thẳng hàng, đầu ống thứ 2 sát với măng sông. Sau đó xoay măng sông theo ngược chiều kim đồng hồ.

– Bước 5: Dùng cao su non quấn chặt phần tiếp giáp giữ đầu ống và măng sông để tránh rơi phụ kiện hoặc rò rỉ nước.

– Bước 6: Sử dụng băng tan (băng cao su lưu hóa) quấn chặt bao quanh ngoài phần cao su non đã quấn.

– Bước 7: Kiểm tra lại phần nối và thử test dòng chảy qua ống xem có bị rò rỉ nước không?

\>>> LIÊN HỆ TRỰC TIẾP TỚI NHÀ MÁY: 0989 65 8182

Những lưu ý khi nối ống hdpe bằng măng sông

măng sông hdpe nối ống

Để đảm bảo thao tác nối ống HDPE với măng sông chính xác cần phải lưu ý một số những điều sau:

– Đầu nối ống thẳng, không cắt vát hoặc chéo. Bởi đầu măng sông không quá dài, nếu ống cắt vát sẽ gây hở mối nối và rò rỉ ống trong quá trình dẫn chất lỏng.

– Cần vệ sinh đầu ống cũng như vệ sinh măng sông. Vệ sinh sạch quá trình gắn sẽ không bị các vật thể lạ làm lệch mối nối.

>>> HỒ SƠ NĂNG LỰC NHÀ MÁY: https://stpgroup.com.vn/wp-content/uploads/2023/10/profile-stp-nmhy11023.pdf

– Tuân thủ đúng các bước nối ống HDPE với măng sông như chúng tôi đã nêu ở trên.

Trên đây là cách nối ống HDPE với măng sông đảm bảo nhất hiện nay. Để liên hệ đặt mua ống HDPE, măng sông HDPE chất lượng đồng nhất hãy liên hệ ngay đến Trường Phát Plastic. Ngoài sản xuất ống HDPE thì chúng tôi còn sản xuất các phụ kiện HDPE chất lượng tốt nhất và phù hợp với các kích thước ống.