So sánh ống HDPE và ống PPR có điểm gì giống và khác nhau

So sánh ống HDPE và ống PPR để xem đâu là nguyên liệu ống nhựa tốt nhất. Hiểu được các đặc tính của nguyên liệu, tính năng và ứng dụng của ống HDPE và PPR giúp quý khách hàng lựa chọn ra sản phẩm ống phù hợp nhất với mục đích sử dụng

So sánh ống HDPE và ống PPR

so sánh ống HDPE và ống PPR

Trước khi đi vào so sánh ống HDPE và ống PPR cần tìm hiểu xem hai loại ống này là ống gì?

Ống HDPE là gì?

Ống HDPE là ống nhựa High-density polyethylene. Là loại ống được ứng dụng trong nhiều đường ống cấp thoát nước hiện nay. Ống nhựa HDPE ngày càng thể hiện được vai trò của mình, khi có khả năng thay thế được các loại đường ống làm từ vật liệu thép hoặc bê tông.

Ống PPR là gì?

Ống PPR là Poly Propylen Random Copolymer là loại ống nhựa có độ bền cao. Ngoài ra điểm nổi bật của loại ống nhựa này là khả năng chịu nhiệt độ cao, cao hơn so với ống HDPE. Và vì thế ống đang được nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu.

>> Xem thêm: Báo giá ống HDPE D110 Chiết khấu cao tại Hà Nội

Điểm giống nhau của ống HDPE và ống PPR

Ống HDPE là gì

Đây là hai loại ống nhựa được ứng dụng phổ biến trong các đường ống cấp nước.

– Ống HDPE và ống PPR đểu là hai loại ống làm từ vật liệu nhựa. Vì thế ống đều có trọng lượng nhẹ nhưng vẫn bền chắc.

– Hai loại vật liệu đều có khả năng chống ăn mòn và kháng hóa chất vô cùng tốt.

– Ống HDPE và ống PPR đều được sử dụng đến dẫn các loại chất lỏng khác nhau.

Điểm khác nhau của ống HDPE và ống PPR

ống PPR

Đường kính:

Ống HDPE có đường kính ống và độ dày đa dạng. Ống HDPE có đường kính lớn nhất là D1300. Trong khi đó ống PPR có hạn chế hơn về đường kính cũng như độ dày của ống.

Giá thành:

Nếu so sánh cùng một kích thước về đường kính và độ dày. Thì ống PPR có giá thành cao hơn so với ống HDPE.

Đồ bền:

Cả hai loại ống mặc dù đều có độ bền rất tốt. Nhưng ống HDPE sẽ có độ bền cao hơn khi được lắp đặt ở nhiều môi trường khác nhau. Nhờ khả năng chống được tia UV nên ống không dễ bị thoái hóa. Còn ống PPR chỉ thích hợp lắp đặt ở trong nhà, nếu khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời dễ bị thoái hóa, giòn và khả năng chịu lực kém đi.

>> Có thể bạn muốn biết: Ống nhựa HDPE có làm đường ống cứu hỏa được không?

Thân thiện với môi trường:

Ống HDPE và ống PPR đều thân thiện với môi trường. Nhưng để xác định khả năng tác động đến môi trường thì ống PPR ít ảnh hưởng đến môi trường hơn. Do khả năng chịu được nhiệt độ cao nên khi dẫn nước nóng ống PPR ko giải phóng các hóa chất độc hại vào trong môi trường nước.

Ứng dụng của ống HDPE và ống PPR

ứng dụng của ống PPR

Ống HDPE được biết đến là sử dụng để dẫn nước để tưới tiêu đồng ruộng. Ống mềm dẻo, dễ uốn đến các khu vực khác nhau và tạo ra hệ thống tưới tiêu ổn định và phù hợp với mọi vị trí khác nhau.

Trong khi đó ống PPR bị hạn chế khi lắp đặt ở ngoài trời. Bởi ống không có khả năng kháng lại tia UV. Tuy nhiên nhờ khả năng chịu được nhiệt độ cao nên ống được sử dụng để làm đường ống dẫn nước nóng trong các công trình khác nhau.

Ống HDPE và ống PPR đều là ống nhựa được lắp đặt trong các hệ thống ống dẫn nước. Mặc dù mỗi một loại ống đều có những đặc tính, ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Nhưng chúng vẫn đều là các nguyên liệu phù hợp để dẫn các loại chất lỏng khác nhau ở các mức áp suất khác nhau.

>> Xem thêm: Báo giá ống HDPE D250 tại Hà Nội chiết khấu cao

Tuy nhiên về sự đa dạng kích thước, độ dày, tính ứng dụng nên hiện nay ống HDPE vẫn được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn sử dụng nhiều nhất.

Để nhận báo giá ống HDPE  các loại theo từng đơn hàng cũng như biết được mức chiết khấu cao nhất vui lòng liên hệ đến nhà máy sản xuất ống HDPE Trường Phát Plastic theo số Hotline: 0989.65.8182