Hướng dẫn sử dụng máy hàn ống HDPE

Hướng dẫn sử dụng máy hàn ống HDPE như thế nào đúng cách và đảm bảo mối hàn chắc chắn nhất? Các máy hàn ống nhựa ra đời đã giúp ích cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Việc nối các ống nhựa trở nên đơn giản hơn, tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo các mối nối ống chắc chắn và hạn chế rò rỉ tối đa nhất.

Máy hàn ống nhựa HDPE được ứng dụng để nối các ống HDPE lại với nhau tạo ra một đường ống dẫn dài nhưng vẫn đảm bảo chắc chắn nhất. Tuy nhiên khi hàn ống cần phải có hướng dẫn hàn ống HDPE tiêu chuẩn cũng như phải đảm bảo nguyên tắc an toàn để đảm bảo an toàn lao động.

Hướng dẫn sử dụng máy hàn ống HDPE đúng cách

Hướng dẫn sử dụng máy hàn ống HDPE đúng cách

Hãy đảm bảo thợ hàn và công nhân ở bộ phận liên quan đã được đào tạo qua qua trình sử dụng máy hàn. Mỗi một máy hàn sẽ có hướng dẫn sử dụng khác nhau. Và cần đảm bảo là thợ hàn đã thành thạo và nắm bắt được quy trình hàn hoàn chỉnh. Đồng thời cũng sẽ có những lưu khí khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho bộ phận thị công trực tiếp.

>>> Hồ sơ năng lực nhà máy: https://stpgroup.com.vn/wp-content/uploads/2023/10/profile-stp-nmhy11023.pdf

Hướng dẫn sử dụng máy hàn ống HDPE đối đầu

Sau khi thợ hàn và nhân công đã nắm bắt được cấu tạo và nắm bắt được mô tả máy hàn đối đầu. Thì sẽ đến các bước hàn như sau:

Cài đặt nhiệt độ cho máy hàn

Hướng dẫn sử dụng máy hàn ống HDPE

– Nhấn nút “SET” và giữ 3 giây đến khi màn hình hiện lên chữ “SC”.
– Nhấn nút mũi tên lên hoặc xuống để điều chỉnh mức nhiệt độ phù hợp nhất.
– Sau khi đã điều chỉnh nhiệt độ phù hợp thì sẽ ấn nút “SET” để cố định nhiệt độ.

Nhiệt độ gia nhiệt thế nào là phù hợp

Nhiệt độ hàn ống phù hợp cần phải đạt 220 độ C. Và khi bắt đầu hàn ống thì các điểm đối đầu ở cả hai mặt phải ở khoảng nhiệt độ nhất định và ổn định.

>>> LIÊN HỆ TRỰC TIẾP TỚI NHÀ MÁY: 0989 65 8182

Chênh lệch nhiệt độ ở hai đầu nối không được vượt quá 15 độ C đến 20 độ C. Tuy nhiên cũng sẽ tùy vào kích thước và độ dày ống để có mức set nhiệt độ phù hợp nhất. Đối với ống có độ dày lớn hơn 35mm chúng tôi khuyến cáo nên để mức nhiệt độ là 200 độ C đến 220 độ C.

>>> Bảng giá mới nhất từ nhà máy: https://truongphatplastic.com.vn/bang-gia-ong-nhua-hdpe-canh-tranh-nhat-thi-truong/

Khi mức nhiệt độ ở hai khu vực đối đầu đã phù hợp và ở trong mức chênh lệch cho phép thì sẽ được đẩy vào nhau. Lực đẩy để tạo ra mối nối cũng sẽ phù thuộc vào kích thước và độ dày ống. Tuy nhiên để nhận biết lực đẩy phù hợp là lớp nhựa sẽ đùn lên đồng nhất trên bề mặt của ống nhựa.

Đảm bảo an toàn trong khi sử dụng máy hàn ống HDPE

hướng dẫn sử dụng máy hàn ống HDPE cơ bản

Trong hướng dẫn sử dụng máy hàn ống HDPE thì điều đầu tiên vẫn là phải đảm bảo an toàn trong khi sử dụng máy hàn.

Mặc đồ bảo hộ

Trong quá trình hàn ống cần phải sử dụng những đồ bảo hộ thích hợp như: kính mắt chuyên dụng cho hàn, mặt nạ, gang tay và mũ bảo hộ. Ngoài ra thợ hàn cũng như công nhân ở bộ phận liên quan cần phải mặc quần áo dài tay để những tia lửa không làm ảnh hưởng đến cơ thể.

Kiểm tra máy trước khi sử dụng

Nên kiểm tra máy hàn trước khi đưa vào sử dụng. Kiểm tra các công tắc để xem có sử dụng được không. Đặc biệt nguồn điện của máy hàn cần phải đảm bảo để quá trình set nhiệt độ không bị ảnh hưởng và thay đổi.

>>> LIÊN HỆ TRỰC TIẾP TỚI NHÀ MÁY: 0989 65 8182

Tuân theo hướng dẫn sử dụng

Các nhà sản xuất ra các máy hàn đối đầu thường sẽ có hướng dẫn sử dụng đúng cách nhất. Việc của bạn là cần tuân thủ các nguyên tắc, các khuyến cáo để có thể đảm bảo quá trình hàn ống diễn ra suôn sẻ nhất.

Trên đây là hướng dẫn hàn ống HDPE cơ bản và những lưu ý để đảm bảo an toàn lao động trong quá trình hàn ống. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên hữu ích đến quý khách hàng.