Cách xử lý sự cố ống HDPE an toàn

Cách xử lý sự cố ống HDPE như thế nào để đảm bảo an toàn và khắc phục hoàn toàn được sự cố. Trong quá trình lắp đặt và trong quá trình sử dụng sẽ có những sự cố xảy ra đối với ống HDPE. Và Bạn cần biết được ống đang ở trong tình trạng lỗi gì? Và cách khắc phục thế nào để nhanh chóng, an toàn và đạt hiệu quả cao nhất.

Cách xử lý sự cố ống HDPE an toàn

các cách xử lý sự cố ống HDPE an toàn

Ống HDPE khi bị nứt, vỡ đường ống có thể làm ảnh hưởng và nguy hiểm đến bộ phận sửa chữa đường ống. Và vì thế bạn cần có cách chuẩn bị và xử lý an toàn.

Tìm hiểu các vấn đề sự cố của đường ống HDPE

Quá trình bảo dưỡng và khắc phục sự cố của ống HDPE cần phải xem xét xem ống đang mắc phải tình trạng nào. Từ đó mới đưa ra được hướng xử lý đúng nhất.

– Nứt ống HDPE: Có nhiều nguyên nhân khiến cho ống bị nứt. Đối với ống được chôn dưới mặt đất khi có sự chuyển động, thay đổi áp suất hoặc nhiệt độ thay đổi sẽ khiến cho ống dễ bị rạn nứt và rò rỉ chất dẫn trong lòng ống.

>>> Bảng giá ống HDPE từ nhà máy: https://truongphatplastic.com.vn/sp/ong-nhua-hdpe-superplas-truong-phat/

– Ống bị oxy hóa: Mặc dù ống HDPE là vật liệu khá bền bỉ. Tuy nhiên khi tiếp xúc nhiều và tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời có kèm theo tiếp xúc hóa chất. Thì bề mặt ống dễ bị yếu và làm ống bị giòn ko còn độ dẻo vốn có.

– Nứt do ứng suất môi trường: Ống dẫn chất lỏng với áp suất cao và liên tục. Nhất là đối với đường ống dẫn bùn, dẫn dầu hay dẫn hóa chất liên tục với áp suất dòng chảy cao cũng làm giảm tuổi thọ của ống.

Cách xử lý sự cố ống HDPE

Cách xử lý sự cố ống HDPE hiệu quả

Sau khi bạn đã xác định được sự cố và vị trí xảy ra sự cố sẽ tiến hành lựa chọn phương án sửa chữa phù hợp nhất. Bạn có thể thay thế đoạn ống dẫn nếu ống ở trên mặt đất và khu vực dễ thi công.

Đối với ống kích thước lớn, có thể khắc phục được bằng hàn sẽ sử dụng đến phương pháp hàn. Có thể cắt ống để hàn nối bằng các phụ kiện liên quan được chỉ định sử dụng.

Đối với ống được chôn dưới đất hoặc khu vực khó đào bới thì thường sẽ sử dụng đến phương pháp lót ống để khắc phục đường vỡ ống.

Xác định tình trạng ống cũng giúp cho bạn tìm ra được phương pháp xử lý ống hiệu quả và tăng tuổi thọ cho đường ống.

Chuẩn bị trước khi xử lý sự cố ống để an toàn

Sử dụng thiết bị bảo vệ cá nhân

Trong quá trình vận chuyển và sửa chữa đường ống HDPE bạn cần phải sử dụng các biết bị bảo hộ cá nhân. Các vật chất như mũ bảo hiểm, giày bảo hộ lao động, găng tay và kính bảo hộ là những trang thiết bị cần thiết.

Sử dụng mũ bảo hộ lao động

Mũ dùng cho bảo hộ lao động sẽ bảo vệ đầu bạn khởi những chấn thương không mong muốn. Bởi trong quá trình xử lý ống vỡ bạn có thể bị mảnh vỡ của ống văng vào đâu và gây chấn thương.

>>> Xem catalog hồ sơ năng lực tập đoàn: https://stpgroup.com.vn/wp-content/uploads/2024/05/profile-tap-doan-stp-group-1.pdf

Kính bảo hộ

Kính bảo hộ giúp bảo vệ đôi mắt của bạn, tránh những mảnh vỡ, mạnh vụn hoặc chất lỏng văng vào mắt gây ảnh hưởng đến thị lực.

Xử lý chính xác và tỉ mỉ

Trong quá trình xử lý đường ống, đặc biệt là các đường ống cỡ lớn. Bạn cần phải có các thao tác xử lý chuẩn xác và tỉ mỉ để tránh bị kẹp ống hoặc rơi ống vào tay gây mất an toàn lao động.

Bảo dưỡng ống HDPE

Cách xử lý sự cố ống HDPE

Để tránh tình trạng ống xảy ra sự cố như nứt vỡ hoặc tình huống khẩn cấp nguy hại đến toàn bộ hệ thống đường dẫn. Cần phải có phương án và lên kế hoạch bảo dưỡng định kỳ.

Kiểm tra và lên phương pháp bảo dưỡng thường xuyên, điều này cũng giúp gia tăng tuổi thọ của ống cũng như đường ống dẫn làm việc hiệu quả nhất.

Chúng tôi hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên về các cách xử lý sự cố ống HDPE an toàn sẽ hữu ích đến quý khách hàng. Để tìm hiểu và đặt mua ống HDPE chính hãng giá nhà máy quý anh chị hãy liên hệ đến Trường Phát Plastic theo số Hotline: 0989.65.8182.