Ống HDPE dẫn khí có đảm bảo an toàn không?

Ứng dụng của ống HDPE dẫn khí liệu có đảm bảo hay không? Ống HDPE có ứng dụng lớn nhất là để dẫn chất lỏng, đặc biệt là dẫn nước. Vậy ống HDPE dẫn khí có đảm bảo được không? Dưới đây là chia sẻ của Trường Phát Plastic về vấn đề này.

Ống HDPE trong dẫn khí

Ống HDPE dẫn khí đốt

Ống HDPE hiện tại gần như có thể thay thế được các sản phẩm ống thép, đồng hoặc gang. Ống HDPE được sản xuất với nhiều kích thước, độ dày thành ống lớn vậy nên khả năng chịu áp suất của ống nhựa ngày càng cải thiện và chúng hoàn toàn có thể ứng dụng để dẫn khí ở nhiều mức áp suất khác nhau.

Các sản phẩm ống HDPE làm từ vật liệu PE80 và PE100 được sử dụng nhiều để dẫn khí, đặc biệt là dẫn khí gas.

>> Xem thêm: Báo giá ống nhựa HDPE các loại

Ống HDPE làm từ vật liệu PE80

Ống HDPE được ứng dụng cho hệ thống dẫn các khí đột tự nhiên với mức áp suất lên đến PN4 (4bar). Hoặc ứng dụng trong các đường ống xả ống công nghiệp với mức áp suất lên đến PN16 (16bar).

Ống HDPE làm từ vật liệu PE100

Mật độ phân tử polyethylen cao hơn so với PE80. Vì thế ống có khả năng dẫn các loại khí lên quan như ống vật liệu PE80 và ứng dụng ở các đường dẫn khí có mức áp suất cao hơn mà vẫn đảm bảo được an toàn.

Ống HDPE dẫn khí có đảm bảo an toàn không?

Ống HDPE dẫn khí

Ống HDPE đảm bảo an toàn khi dẫn khí gas hoặc khí đốt khác nếu như tính toán đúng khả năng chịu áp suất của vật liệu. Dựa vào bảng tra vật liệu, kích thước, độ dày thành ống và khả năng chịu áp suất mà khách hàng có thể lựa chọn ra các sản phẩm phù hợp nhất.

Những ưu điểm của ống HDPE trong dẫn khí

Có rất nhiều những ưu điểm của ống dẫn khí đốt hoăc khí gas được làm từ ống HDPE. Ống HDPE có giá thành rẻ hơn so với các loại ống dẫn khí khác.

Khả năng chịu áp suất tốt

Ống có nhiều kích thước và độ dày thành ống đảm bảo. Vậy nên ống có khả năng chống áp suất phù hợp với các áp suất dẫn khác nhau.

>> Xem thêm: Báo giá ống HDPE Hà Nội

Ống liền mạch không rò rỉ khí

ống HDPE trong dẫn khi

Ống nhựa HDPE được sản xuất theo phương pháp đùn, ống liền mạch và không có vết hàn dọc thân ống. Ngoài ra hàn ống nhựa HDPE theo phương pháp đối đầu. Vậy nên ống không bị rò rỉ khí dẫn ra ngoài. Đảm bảo an toàn cho môi trường cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ống HDPE có tuổi thọ cao

Ống HDPE có tuổi thọ sử dụng lên đến 100 năm. Và ngay cả khi chúng dẫn các loại khí đốt. Ống có khả năng chống ăn mòn, chống va đập và chịu áp suất tốt vậy nên tuổi thọ của đường ống dẫn khí đảm bảo và cao hơn so với các loại ống hàn khác.

Ống có chiều dài lớn

Các loại ống dẫn khí gas được dùng hiện nay đều là các loại ống dạng cuộn. Vì thế các đoạn nối ống được giảm thiểu tối đa. Đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất trong quá trình dẫn khí.

Hiện tại ống HDPE là nguyên liệu được ứng dụng rất nhiều để dẫn khí đốt. Ứng dụng của ống nhựa HDPE để dẫn khí được sử dụng phổ biến khắp các quốc gia khác trên thế giới.

Và các chuyên gia đều đánh giá nguyên liệu phù hợp, đảm bảo được tính an toàn và thân thiện với môi trường.

Ngoài ra ống nhựa nhẹ, dễ vận chuyển và lắp đặt. Giá thành rẻ vậy nên tiết kiệm được chi phí cho hệ thống dẫn khí bằng đường ống nhựa.

>> Xem thêm: Kiểm tra mối hàn ống HDPE

Chúng tôi hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ hữu ích đến quý khách hàng. Để đặt mua ống HDPE dẫn khí đảm bảo với nhiều kích thước khác nhau quý anh chị vui lòng liên hệ Hotline: 0989.65.8182.