Cách nối ống HDPE với ống thép đảm bảo nhất

Cách nối ống HDPE với ống thép là phương pháp kết nối ống nhựa HDPE và ống thép lại với nhau để tạo thành một đường ống dẫn nước đặc biệt. Thông thường các ống HDPE sẽ được kết nối với nhau bằng phương pháp hàn nhiệt, hàn đối đầu để tạo là một đường ống liền mạch không rò rỉ. Vậy kết nối ống HDPE với thép ống có khác nhau không?

Cách nối ống HDPE với ống thép

cách nối ống hdpe với ống thép

Kết nối hai loại ống không cùng vật liệu là điều tương đối khó khăn để tạo ra một đường ống dẫn hoàn chỉnh và trọn vẹn. Mặc dù để kết nối ống HDPE với ống thép tương đối khó nhưng không phải là không làm được. Và chỉ cần nắm vững được các phương pháp, nắm đúng kỹ thuật và thợ hàn có tay nghề cao thì có thể tạo ra một đường ống hoàn chỉnh không rò rỉ.

>> Xem thêm: Báo giá ống HDPE tại Hải Phòng

Nối ống HDPE với ống thép bằng phụ kiện

phụ kiện ren nối ống hdpe và ống thép

Phụ kiện mà chúng tôi nhắc đến ở đây là phụ kiện ren hoặc phụ kiện hàn. Phụ kiện làm bằng chất liệu HDPE hoặc làm bằng chất liệu thép.

Tuy nhiên sau nhiều lần kết nối ống bằng phụ kiện hàn thì dễ xảy ra tình trạng bị rò rỉ nước. Bởi trong quá trình dẫn thì mối hàn giữa phụ kiện và ống bị bóc tách và làm rò rỉ nước ra ở mối hàn làm bục mối hàn.

Kết nối bằng phụ kiện ren có kèm thêm băng quấn cao su vẫn là phương pháp kết nối ống HDPE với ống thép hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng keo lấp đầy vào phụ kiện nối

Trong quá trình nối ống HDPE và ống thép có thể sử dụng thêm các sản phẩm keo lấp đầy. Sau quá trình lắp phụ kiện để kết nối ống có thể bôi thêm một lớp keo chuyên dụng để làm kín và giữ chắc mối nối hơn.

Những lưu ý trong quá trình nối ống HDPE với ống thép

Nối ống nhựa và ống thép cần có sự khéo léo, lựa chọn loại loại phụ kiện phù hợp. Do tích chất của hai loại vật liệu khác nhau. Vậy nên trong quá trình nối hai loại ống làm từ hai loại vật liệu khác nhau bạn cần lưu ý những điều sau:

– Áp suất dẫn: Đường ống này chỉ phù hợp để dẫn nước với áp suất thấp và dẫn không thường xuyên. Bởi nếu áp suất quá cao, mối hàn không chịu được áp suất sẽ gây nứt mối hàn.

– Giãn nở nhiệt: Nhiệt độ nước hoặc nhiệt độ bên ngoài môi trường làm ảnh hưởng đến mối hàn.

– Kháng hóa chất: Mặc dù ống HDPE có khả năng kháng hóa chất. Nhưng ống thép nếu như chưa có phương pháp mạ bảo vệ vẫn có thể bị ăn mòn. Vậy nên tuổi thọ của đường ống dẫn nhựa HDPE và ống thép sẽ kém hơn. Đồng thời mối hàn cũng cần phải kiểm tra và khắc phục thường xuyên hơn.

>> Xem thêm: Báo giá ống luồn dây điện HDPE

Nối ống HDPE với ống thép khi nào?

Có rất nhiều những ứng dụng liên quan đến đường ống HDPE và đường ống thép khi nối lại với nhau. Dưới đây là một số những ứng dụng liên quan đến đường ống dẫn này

Trong hệ thống phòng cháy chữa cháy

cách nối ống HDPE và ống thép trong cứu hỏa

Hệ thống phòng cháy chữa cháy là một trong những ứng dụng phổ biến có liên quan đến nối ống thép và ống HDPE.

Ống HDPE sẽ trực tiếp dẫn nước từ nguồn đến hệ thống các trụ phòng cháy chữa cháy liên quan. Nơi có nguy cơ cháy là tòa nhà sẽ được lắp đặt các hệ thống ống PCCC làm bằng thép.

Việc sử dụng đường ống PCCC bao gồm cả ống nhựa HDPE và ống thép mang đến nhiều ưu điểm và hiệu quả kinh tế.

– Ống HDPE được lắp ngầm dưới mặt đất và nối trực tiếp đến hệ thống ống thép PCCC trên mặt đất. Ống HDPE có khả năng chống ăn mòn và kháng hóa chất. Nên khi lắp đặt dưới mặt đất ống không bị ăn mòn và han gỉ.

– Ống nhựa HDPE rẻ hơn so với ống thép, vì thế xây dựng tổng thể hệ thống PCCC sẽ giảm thiểu được kinh phí hơn.

Ứng dụng trong hệ thống tưới tiêu

cách nối ống hdpe trong tưới tiêu

Bạn có thể nhìn thấy tại các trang trại trồng rau màu, hoa, quả lớn đều có các trụ phun làm bằng thép. Để dẫn nước từ các khu vực này đến khu vực khác, nhằm tiết kiệm chi phí thì người ta sẽ sử dụng chủ yếu là ống HDPE có các kích thước khác nhau.

Để nối ống với hai vật liệu khách nhau cần phải tuân thủ các nguyên tắc hàn nối và thợ kỹ thuật có tay nghề chuyên môn cao.

>> Bạn muốn biết: Báo giá ống nhựa HDPE các loại với chiết khấu cao

Chúng tôi hy vọng thông tin về “cách nối ống HDPE với ống thép” sẽ hữu ích đối với khách hàng đang quan tâm đến vấn đề này. Để liên hệ báo giá, đặt mua hàng ống HDPE giá nhà máy chiết khấu cao vui lòng liên hệ Hotline: 0989.65.8182 của Trường Phát Plastic.